MỤC ĐÍNH BẢO DƯỠNG XE Ô TÔ.

Xe ô tô là một tập hợp các hệ thống rất phức tạp, nó được cấu tạo gồm rất nhiều chi tiết. Tùy theo mỗi chi tiết có tuổi thọ khác nhau, hoặc do cách sử dụng hoặc điều kiện sử dụng mà các chi tiết đó cần được theo dõi và kiểm tra, bổ sung và thay thế một số chi tiết định kỳ.

Vậy việc bảo dưỡng xe định kỳ sẽ đem lại những lợi ích như thế nào.?

  • Giảm các sự cố xảy ra ngoài ý muốn.
  • Xe luôn được duy trì ở trạng thái hoạt động tốt.
  • Gia tăng sự an toàn khi điều khiển xe.
  • Giảm chi phí sửa chữa lớn do phát sinh từ các lỗi nhỏ gây nên.
  • Chấp hành các quy định của nhà nước

LỊCH BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ NHƯ THẾ NÀO

Tùy theo mỗi Nhà sản xuất mà họ đưa ra khuyến cáo để người sử dụng có thể thực hiện theo. Nên nhớ xe ô tô là tập hợp rất nhiều linh liện khác nhau, được cung cấp từ rất nhiều Công ty sản xuất linh kiện trên toàn cầu. Vì vậy có nhiều linh kiện các Hãng xe sử dụng chung (Ví dụ: Các cụm dây điện, kính, đèn, máy móc, các chi tiết cao su..). Chúng ta thường hiểu nhầm là Hãng xe là nơi sản xuất linh kiện, nhưng thực tế không như vậy. Tùy theo yêu cầu theo đơn đặt hàng của mỗi Hãng xe mà các Nhà sản xuất linh kiện đáp ứng (Ví dụ: để giàm giá thành thì họ có thế Đặt hàng sản xuất hệ thống Đèn xe từ Indonesia hoặc Đài Loan..). Vì vậy chúng ta thường thấy là khi xảy ra sự cố bảo hành thì Chúng ta phải chờ rất lâu mới có đáp án, vì quy trình này rất dài, cụ thể là Từ nhà Bán lẻ – Đại lý độc quyền trong nước – Nhà nhập khẩu trong nước – Nhà sản xuất đại diện Hãng xe – Nhà sản xuất linh kiện, cuối cùng là Nhà sản xuất linh kiện mới có quyền quyết định bảo hành hay không ?.

Vậy lịch bảo dưỡng chung thường dùng như thế nào.

Lịch bảo dưỡng chung
Lịch bảo dưỡng chung

Phần lớn việc bảo dưỡng xe ô tô cũng chủ yếu tập trung vào Động cơ, hệ thống thắng, hệ thống nhiên liệu, Hệ thống lạnh, Hệ thống khung gầm và Vệ sinh nội ngoại thất xe.

Trước hết chúng ta bàn về các hệ thống để hiểu rõ hơn vấn đề, giúp chúng ta làm đúng hơn:

  • Động cơ: Tùy thiết kế của mỗi Hãng xe mà động cơ có cấu tạo khác nhau, nhưng cơ bản chúng ta phân ra làm 4 nhóm: nhóm Nhà sản xuất ở châu á như Toyota, Honda, Mazda, Kia, Hyundai…, cấu tạo động cơ có khác nhau, nhưng vật liệu sản xuất (như sắt thép, luyện gang) là tương đối giống nhau. Nhóm thứ 2 là Mỹ có Ford, GM. Nhóm thứ 3 là hàng Châu Âu như Đức, Ý, Pháp, Anh, Thụy Điển có các nhãn hiệu Volkswagen, Peoguet, Fiat, Volvo.. và Nhóm cuối cùng là Nhóm xe hạng sang, nhóm này có đặt thù riêng chứ không phụ thuộc vào khu vực, chẳng hạng Lexus, BMW, Mercedes, Ferari, Acura…Phân tích như vậy giúp chúng ta hiểu được điều gì ? Mục đích là để chúng ta hiểu về các Thay thế vật tư liên quan đến động cơ, chẳng hạn như nhớt máy, các chi tiết cao su.
  • Hệ thống thắng: Cũng giống như phân tích ở phần Động cơ, phần này thường liên quan đến Bố thắng và dầu thắng.
  • Hệ thống lạnh: Cái này hầu như giống nhau.
  • Hệ thống khung gầm: Cái này hầu như cũng giống nhau về cách bảo dưỡng.

CÁC HẠNG MỤC BẢO DƯỠNG XE

  • Kiểm tra lốp xe: Lốp xe đóng một vai trò rất quan trọng của chiếc xe, nếu lốp bị phù, không còn độ ma sát, quá mòn, nứt thì chúng ta nhất thiết phải thay, không thể chạy bon bon trên đường, rất có thể xảy ra tai nạn. Tùy theo mức độ, chúng ta có thể đảo lốp hoặc thay mới. Thông thường chúng ta thường thay lốp vào khoảng 50.000km – 80.000km, thời điểm này lốp rất dễ bị tổn thương, chúng ta có thể thay để giảm nguy cơ xảy ra tai nạn.

  • Kiểm tra hệ thống thắng: Trong phần này chúng ta thường kiểm tra bố thắng và dầu thắng, tùy mức độ chúng ta có thể vệ sinh bố thắng hoặc bố thắng nếu có vấn đề cần thay thì thay.

  • Kiểm tra và thay nhớt máy, lọc nhớt: Nhớt là chất có tác dụng rất quan trọng cho hoạt động của động cơ. Phần lớn giá trị của một chiếc xe nằm ở động cơ, vì vậy chúng ta phải thay nhớt đúng định kỳ. Nhớt giúp động cơ giải nhiệt, giảm ma sát, tăng độ bền của động cơ, giúp động cơ hoạt động trơn tru hơn. Thông thường thì chúng ta thường thay nhớt định ký vào thời điểm cứ mỗi 5.000km-8.000km, vấn đề này còn tùy thuộc vào chất lượng nhớt.

  • Kiểm tra và châm thêm nước làm mát động cơ: Vấn đề này cũng rất quan trọng, chúng ta phải cần chú ý. Nó thường ít được quan tâm, nhưng khi xảy ra sự cố thì vấn đề lại rất nghiêm trọng.

  • Kiểm tra hệ thống lạnh: trong phần này chúng ta cần kiểm tra, sau đó đánh giá. Trong phần này chúng ta hay thay định kỳ đó là Lọc lạnh, cái này nó ành hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.
  •  Kiểm tra kính và cần gạt nước: trong phần này chúng ta thường kiểm tra kính chắn gió và cần gạt nước, tùy theo mức độ mà chúng ta xử lý.

  • Kiểm tra hệ thống đèn chiếu sáng: phần này chúng ta cũng phải kiểm tra qua để đảm bào tính an toàn của xe.

BẢO DƯỠNG XE Ô TÔ Ở ĐÂU tại CẦN THƠ ?

  • Cần Thơ hiện nay cũng có nhiều điểm bảo dưỡng, song song với nhiều Đại lý xe chính hãng mọc lên, Chúng ta tùy theo điều kiện và nhu cầu cũng có thể đưa ra lựa chọn cho phù hợp. Vấn đề là chi phí và sự thuận tiện, còn những vấn đề khác thì cũng tương đối giống nhau.

  • Nếu xe không có hư hỏng phức tạp thì OTOSINH cũng đang được xem là một chọn lựa để bảo dưỡng cho xe của bạn. Ở đây có đội ngũ thợ chuyên nghiệp, nhà xưởng sạch sẽ, trang thiết bị đầy đủ, đặc biệt là giá cả phải chăng, dịch vụ nhanh gọn không phải đợi chờ.
  • Mọi chi tiết cần liên hệ:

XƯỞNG ĐỘ XE Ô TÔ SINH CẦN THƠ