MỘT SỐ MẪU MÂM Ô TÔ THỂ THAO TẠI CẦN THƠ
Mâm đúc hợp kim nhôm (lazang hợp kim)
Mâm đúc hợp kim nhôm được làm từ hợp kim nhôm với mangan, magie, thiếc hoặc đồng. Đa phần ô tô con đời mới hiện nay đều sử dụng mâm đúc thay thế cho mâm sắt.
Mâm đúc xe hơi các loại có nhiều dạng. Phổ biến nhất là mâm đúc từ nhiều mảnh, thường dùng ở xe ô tô phổ thông. Ít dùng hơn là mâm đúc hợp kim nhôm nguyên khối, chỉ dùng cho xe hạng sang, siêu xe.
Ưu điểm mâm đúc:
- Độ cứng cao
- Thẩm mỹ cao, đa dạng mẫu mã
- Chống gỉ sét
Một số mẫu mâm đúc ở ô tô Sinh
CÁCH ĐỌC THÔNG SỐ MÂM Ô TÔ
Ví dụ: Mâm Black Rhino Selkirk 20×10 ET-12 6×139.7
- Black Rhino: Tên thương hiệu
- Selkirk: Tên dòng sản phẩm
- 20×10: 20 là đường kính Mâm (Wheel Diameter) x 10 là chiều rộng Mâm (Wheel Width). Đơn vị mặc định là inch
- ET-12: Mã sản phẩm
- 6×139.7: 6 là số lỗ – 139.7 là đường kính vòng bulong. Đơn vị mặc định là milimet
Mâm Cosmis 18inch 5 lỗ mang vẻ thể thao cho Camry
Mâm OZ Racing 18inch 5 lỗ trên chiếc Elantra
Không nên tăng kích thước lốp khi tăng kích thước mâm. Nhiều người thường nghĩ khi tăng kích thước mâm sẽ phải tăng kích thước lốp ô tô đi cùng. Tuy nhiên thực tế không phải vậy. Bởi nếu cùng lúc tăng cả 2 kích thước mâm và lốp sẽ khiến đường kính của bánh xe lớn hơn so với đường kính ban đầu. Điều này dễ dẫn đến nhiều rắc rối do sai lệch với những thiết lập ban đầu của nhà sản xuất như sai số đồng hồ đo tốc độ, va chạm giữa bánh xe và hốc bánh khi xe vào cua, ảnh hưởng vận hành hộp số…
Nên giữ đường kính tổng thể không đổi. Theo các chuyên gia, nếu tăng 1 inch kích thước mâm phải giảm 1 inch độ dày lốp tương ứng. Đó là lý do khi nhìn vào nhiều xe độ vành lớn hơn thành lốp thường mỏng đi, bề mặt trải rộng hơn, khả năng bám đường tốt hơn.
Không nên lạm dụng việc thay đổi mâm lốp này. Bởi lốp xe quá mỏng, bám đường quá nhiều sẽ khiến hệ thống treo làm việc sai do với những thiết lập ban đầu của nhà sản xuất. Điều này không chỉ khiến xe dằn sóc hơn, độ ồn lốp nhiều hơn mà còn ảnh hưởng đến vấn đề an toàn.
Mâm lớn dù thể thao nhưng đồng nghĩa bánh xe sẽ nặng hơn, ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của hệ thống phanh, quãng đường phanh dài hơn, má phanh nhanh mòn hơn. Ngoài ra trọng lượng mâm lốp tăng cũng khiến mức tiêu thụ nhiên liệu cao hơn. Thành lốp mỏng cũng tăng rủi ro bị đá chém, dính đinh…
Vì thế khi độ mâm xe hơi, để cân đối các yếu tố thẩm mỹ, kinh tế, sự an toàn khi vận hành và không vi phạm Luật, chủ xe cần tham vấn ý kiến của các chuyên gia, nhất là người am hiểu về kỹ thuật. Không nên tự ý độ mâm ô tô hay nghe theo tư vấn của những người không có nhiều chuyên môn, kinh nghiệm.
Chúng tôi chuyên cung cấp Mâm kiểu, mâm thể thao, mâm độ tại Cần Thơ và các tỉnh lân cận, Khách hàng có nhu cầu xin liên hệ: 0901.050649
Chi tiết liên hệ :
XƯỞNG TRANG TRÍ & ĐỘ XE Ô TÔ SINH CẦN THƠ.
Góc đường số 3 và 38 ( Đối diện cổng chính BV Nhi ), Đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, Tp Cần Thơ.