Mâm kiểu xe là một phần quan trọng của xe ô tô Nó không chỉ ảnh hưởng đến tính năng mà còn đến phong cách Có nhiều loại mâm kiểu xe khác nhau để bạn lựa chọn Tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của bạn như mâm zin theo xe, mâm thể thao, mâm kiểu hoa văn cách tân, mâm xe địa hình. Dưới đây chúng tôi xin trích dẫn giới thiệu một số mẫu mâm thể thao xe ô tô tại cần thơ.

MỘT SỐ MẪU MÂM Ô TÔ THỂ THAO TẠI CẦN THƠ

Một số Mâm kiểu Mân xe thể thao, Mâm độ phổ biến tại Cần Thơ là:

  • Mâm hợp kim nhôm: là loại mâm được làm từ hợp kim nhôm, có độ bền cao, nhẹ và dễ dàng làm sạch. Mâm hợp kim nhôm thường có nhiều kiểu dáng và màu sắc, phù hợp với nhiều loại xe.
  • Mâm thép: là loại mâm được làm từ thép, có độ bền vững và chịu được va đập mạnh. Mâm thép thường có giá rẻ hơn mâm hợp kim nhôm, nhưng nặng hơn và dễ bị gỉ sét. Mâm thép thường có màu đen hoặc bạc, phù hợp với xe tải và xe SUV.
  • Mâm sợi carbon: là loại mâm được làm từ sợi carbon, có độ nhẹ và cứng vượt trội. Mâm sợi carbon thường có giá đắt hơn các loại mâm khác, nhưng có hiệu suất cao và độ thẩm mỹ cao. Mâm sợi carbon thường có màu đen hoặc xám, phù hợp với xe thể thao và xe sang trọng.

một số mẫu mâm kiểu
một số mẫu mâm kiểu ô tô
Độ mâm xe hơi hay còn gọi là độ mâm lazang ô tô, là việc thay đổi mâm xe khác xe với những thiết kế nguyên bản từ nhà sản xuất… Mục đích chính của độ mâm cho ô tô chính là để có phần mâm xe to hơn trông bắt mắt và thu hút hơn so với mâm xe nhỏ. Tại Cần Thơ Việc khách hàng lựa chọn Độ mâm xe hơi tại Cần Thơ hoặc thay mâm kiểu, mâm ô tô thể thao tại Cần Thơ không chỉ giúp cho xế hộp tăng thêm phần sang trọng. Thay đổi mâm xe cũng góp phần tăng thêm sự tự tin, hứng khởi cho chủ xe khi điều khiển nó. Kích thước mâm xe phù hợp, sẽ tạo nên sự nhịp nhàng khi di chuyển. Đồng thời, còn làm tăng hiệu ứng thị giác, để giúp khách hàng có những trải nghiệm thú vị hơn khi lái xe. Một số mẫu mâm xe ô tô thể thao, mâm kiểu được nâng cấp tại Cần Thơ.

Mâm đúc hợp kim nhôm (lazang hợp kim)

Mâm đúc hợp kim nhôm được làm từ hợp kim nhôm với mangan, magie, thiếc hoặc đồng. Đa phần ô tô con đời mới hiện nay đều sử dụng mâm đúc thay thế cho mâm sắt.

Mâm đúc xe hơi các loại có nhiều dạng. Phổ biến nhất là mâm đúc từ nhiều mảnh, thường dùng ở xe ô tô phổ thông. Ít dùng hơn là mâm đúc hợp kim nhôm nguyên khối, chỉ dùng cho xe hạng sang, siêu xe.

Ưu điểm mâm đúc:

  • Độ cứng cao
  • Thẩm mỹ cao, đa dạng mẫu mã
  • Chống gỉ sét

Một số mẫu mâm đúc ở ô tô Sinh

CÁCH ĐỌC THÔNG SỐ MÂM Ô TÔ

Ví dụ: Mâm Black Rhino Selkirk 20×10 ET-12 6×139.7

  • Black Rhino: Tên thương hiệu
  • Selkirk: Tên dòng sản phẩm
  • 20×10: 20 là đường kính Mâm (Wheel Diameter) x 10 là chiều rộng Mâm (Wheel Width). Đơn vị mặc định là inch
  • ET-12: Mã sản phẩm
  • 6×139.7: 6 là số lỗ – 139.7 là đường kính vòng bulong. Đơn vị mặc định là milimet

Mâm Cosmis 18inch 5 lỗ mang vẻ thể thao cho Camry

Mâm OZ Racing 18inch 5 lỗ trên chiếc Elantra

Không nên tăng kích thước lốp khi tăng kích thước mâm. Nhiều người thường nghĩ khi tăng kích thước mâm sẽ phải tăng kích thước lốp ô tô đi cùng. Tuy nhiên thực tế không phải vậy. Bởi nếu cùng lúc tăng cả 2 kích thước mâm và lốp sẽ khiến đường kính của bánh xe lớn hơn so với đường kính ban đầu. Điều này dễ dẫn đến nhiều rắc rối do sai lệch với những thiết lập ban đầu của nhà sản xuất như sai số đồng hồ đo tốc độ, va chạm giữa bánh xe và hốc bánh khi xe vào cua, ảnh hưởng vận hành hộp số…

Nên giữ đường kính tổng thể không đổi. Theo các chuyên gia, nếu tăng 1 inch kích thước mâm phải giảm 1 inch độ dày lốp tương ứng. Đó là lý do khi nhìn vào nhiều xe độ vành lớn hơn thành lốp thường mỏng đi, bề mặt trải rộng hơn, khả năng bám đường tốt hơn.

Không nên lạm dụng việc thay đổi mâm lốp này. Bởi lốp xe quá mỏng, bám đường quá nhiều sẽ khiến hệ thống treo làm việc sai do với những thiết lập ban đầu của nhà sản xuất. Điều này không chỉ khiến xe dằn sóc hơn, độ ồn lốp nhiều hơn mà còn ảnh hưởng đến vấn đề an toàn.

Mâm lớn dù thể thao nhưng đồng nghĩa bánh xe sẽ nặng hơn, ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của hệ thống phanh, quãng đường phanh dài hơn, má phanh nhanh mòn hơn. Ngoài ra trọng lượng mâm lốp tăng cũng khiến mức tiêu thụ nhiên liệu cao hơn. Thành lốp mỏng cũng tăng rủi ro bị đá chém, dính đinh…

Vì thế khi độ mâm xe hơi, để cân đối các yếu tố thẩm mỹ, kinh tế, sự an toàn khi vận hành và không vi phạm Luật, chủ xe cần tham vấn ý kiến của các chuyên gia, nhất là người am hiểu về kỹ thuật. Không nên tự ý độ mâm ô tô hay nghe theo tư vấn của những người không có nhiều chuyên môn, kinh nghiệm.

Chúng tôi chuyên cung cấp Mâm kiểu, mâm thể thao, mâm độ tại Cần Thơ và các tỉnh lân cận, Khách hàng có nhu cầu xin liên hệ: 0901.050649

Chi tiết liên hệ :

Hotline: 0901.050649

XƯỞNG TRANG TRÍ & ĐỘ XE Ô TÔ SINH CẦN THƠ.

Góc đường số 3 và 38 ( Đối diện cổng chính BV Nhi ), Đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, Tp Cần Thơ.

https://maps.app.goo.gl/d1btbzzDegLQogtc7
+84 93 285 00 99
otosinh123@gmail.com
otosinh.vn